Naruto Family Text Game
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Naruto Family Text Game


 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Hướng dẫn chung về Text Game

Go down 
Tác giảThông điệp
DoreKyo




Tổng số bài gửi : 98
Join date : 26/06/2010

Hướng dẫn chung về Text Game Empty
Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn chung về Text Game   Hướng dẫn chung về Text Game I_icon_minitimeSat Jun 26, 2010 10:08 pm

Nội dung game:


Năm 2010, ông Kishi đã vẽ xong chapter 999 của Naruto, đặt dấu chấm hết cho bộ truyện. Các mem NF vừa sung sướng khi biết đc số phận của các nhân vật, vừa đau đớn khi từ nãy hết thứ để đọc :@). Nhân cơ hội đó, 1 số phần tử của NF đã thừa nước đục thả câu, lợi dụng tình thế hiểm nghèo để lập nên 1 Text Game Naruto để hút khách =)) Và thế là những cuộc phiêu lưu trong thế giới Ninja của riêng NF lại đc bắt đầu...

Bối cảnh game: Bạn sinh ra trong làng Lá, ngôi làng nổi tiếng với những Ninja tài năng xuất chúng, và trong bạn cũng đang ấp ủ 1 ước mơ đc giống như họ. Thật may mắn làm sao, bạn lại sinh ra trong đúng thời điểm bắt đầu bộ truyện, cùng thời điểm với Naruto, Sasuke, Sakura.... Trải qua các nhiệm vụ, chiến đấu với quái vật, nắm trong tay những Jutsu, vũ khí mạnh mẽ... mọi thứ để giúp bạn đạt tới đỉnh cao Ninja : trở thành 1 Kage vĩ đại, sáng suốt chỉ huy làng, hoặc trở thành 1 Ninja mạnh nhất, sẵn sàng tiêu diệt những kẻ cản đường, tất cả đều đang chờ đọn bạn trong Text Game Naruto ^^

(Thật ra thì mấy cái này mình chưa kịp nghĩ cho nó hay Neutral chắc sau này sẽ sửa lại Neutral )



Bắt đầu chơi game:

Đầu tiên bạn phải lập 1 char riêng cho mình. Mỗi nick NF chỉ nên lập 1 char cho dễ quản lý. 1 char sẽ có các stats sau:

Trích dẫn :
Health Points(HP): Máu ( nếu xuống 0 thì char sẽ chết, hồi sinh tại làng).
Chakra Points(CP): Nội lực (mana, dùng jutsu sẽ tốn chakra).
P-atk: Dmg vật lý.
P-def: Def vật lý.
Jut: dmg và def Jutsu.
Agi: nhanh nhẹn( dùng để quyết định bên nào đánh trc’)
Luck: may mắn ( dùng để xác định tỉ lệ crit và dodge).
Điểm thiện ác:
Thuộc tính Chakra(sau này lv cao mới có).
Clan: gia tộc của bạn
EXP: điểm kinh nghiệm, dùng để lên lv.
NF coin: đơn vị tiền trong game, kiếm đc bằng cách làm nhiệm vụ, đánh quái, giao dịch với người chơi khác, bán đồ...
Jutsu: những Jutsu bạn đang có.
Mỗi khi lên lv thì HP và CP sẽ tự động tăng thêm 3.

HP: 1 point + 7HP
Chakra: 1 point + 5CP

Lúc đầu char sẽ có 50HP, 30CP, các stat còn lại đều là 0.

Lúc đầu 1 char sẽ đc tặng 20 điểm để chấm vào các stat. Lên mỗi lv thì sẽ có 5 điểm để chấm.

Để xác nhận là nhân vật của bạn có tồn tại, sau khi lập nhân vật, vào trong Nhà Ninja post 1 bài đầu tiên để xác nhận.

Database:


Trích dẫn :
Nick NF:
Tên char trong NTG:
HP:...
CP:.....
P-atk:....
P-def:....
Jut:...
Agi:...
Luck:....
Thuộc tính chakra:...
Clan:
Điểm thiện ác: .....
EXP:....
NFc:......
Jutsu:....
Weapon:
Orb c ủa Weapon: nếu có:
Armor:
Orb của Armor(nếu có)
Items:

Stat của weapon, item, jutsu:


Weapon:


Trích dẫn :
Lv có thể sử dụng.
P-atk: sức sát thương của vũ khí.
Range: phạm vi tấn công của vũ khí.
Slot: các ô để ép orb, tăng sức mạnh cho vũ khí.
Effect: tác dụng phụ của vũ khí.
Giá: giá tiền khi bán ( = 1 nửa giá mua).

Armor:

Trích dẫn :
Lv
P-def
Giá
Slot
Effect

Item:

Trích dẫn :
Giá
Effect


Điểm thiện ác: Nếu điểm ác càng cao thì càng chứng tỏ sự “nguy hiểm” =)) Max 100 thì sẽ bị đuổi khỏi làng, trở thành Missing-nin. Lúc này ko thể quay trở lại làng đc (ngoại trừ dùng item giảm độ thiện ác). Những char có điểm thiện ác trên 50 thì có thể PK tự do cũng như bị PK tự do ở mọi nơi ( ngoại trừ shop và làng).



Cách di chuyển trong Game:


Sau khi bạn tạo 1 char trong game, bạn vào trong topic: Học viện Ninja, post 1 bài để thông báo sự hiện diện của mình trong thế giới game, vd như: “Ngày đầu tiên đi học, mong mọi người giúp đỡ ^^” hoặc “Đến trường rồi, chả biết làm j` nữa :@)”, “ X xin chào tất cả các bạn”, đại loại thế =))

Trích dẫn :
Để di chuyển, bạn làm như sau: VD muốn đến Quán mì Ramen:

B1: Ở nơi hiện tại của bạn ( vd như là Học viện Ninja), bạn post ở topic đó:
: Học viện Ninja -> Quán mì Ramen.
B2: Vào topic Quán mì Ramen, post 1 bài: tương tự như trên:
: Học viện Ninja -> Quán mì Ramen.

Thế là bạn đã di chuyển dc nhân vật của bạn từ Học viện Ninja đến Quán mì Ramen. Ở đây bạn có hành động j` thì post tiếp luôn, vd như bạn mua 5 Ramen lv1, bạn post: < Tên nhân vật của bạn> Mua 5 Ramen lv1
Mình sẽ tính số tiền bạn phải trả và trừ đi trong database của bạn.

Trong các bãi train hoặc làm nv ( gọi là Area đi), thì cách di chuyển cũng tương tự như vậy. Trong Game thì Area sẽ chia ra nhiều khu vực nhỏ, và khi bạn đi từ khu vực này sang khu vực khác thì cũng phải làm theo cách trên. Vd:
Trong khu vực Bãi tập luyện cho Genin, bạn đã đánh hết quái ở khu vực 1, bạn muốn sang khu vực 2, bạn post ngay trong topic đó:
đi từ [1] sang [2].


Các nhân vật có thể nói chuyện với nhau, nhưng chỉ nói chuyện đc nếu ở cùng một nơi(người ở Học viện nói chuyện đc với người ở Học viện, người ở khu vực 1 nói chuyện với người ở khu vực 1). Tình huống, nội dung cuộc trò chuyện sẽ là tuỳ vào trí tưởng tượng của bạn và người khác, còn nếu nói chuyện với NPC thì mình sẽ trả lời hộ ( =)) )

Trong 1 ngày bạn chỉ có thể di chuyển đc 3 lần, và đi đc 1 Area duy nhất.

Nhiệm vụ:


3 loại chính:

Trích dẫn :
Loại 1: Nhiệm vụ nói chuyện, vận chuyển: Loại nhiệm vụ này bạn chỉ cần nói chuyện với những người cần thiết là xong.

Loại 2: Nhiẹm vụ chiến đấu: bạn có thể sẽ phải đến 1 Area nào đó để chiến đấu với quái hoặc NPC hoặc người chơi khác.

Loại 3: kết hợp cùng lúc cả 2 loại nhiệm vụ trên.

Các nhiệm vụ đc phân các cấp D C B A S SS ( từ dễ đến khó)

Còn có 1 vài nhiệm vụ tuần hoàn, có thể làm nhiều lần.

Battle:


Công thức tính dmg khi battle:


Trích dẫn :
Dùng tay đánh(ko có vũ khí): P-atk char – P-def của enemy
Có vũ khí: (P-atk char + P-atk weapon) – P-def của enemy
Dùng Jutsu: (Dmg jutsu + J) – J của enemy

Tấn công vật lý phạm vi là 0 hoặc 1, vũ khí và jutsu thì tuỷ trg` hợp cụ thể.

- Agi bên nào lớn hơn thì sẽ đánh trc’.
- Hiệu agi của 2 bên mà lớn hơn hoặc = 15 thì bên lớn hơn mỗi turn sẽ atk dc 2 lần.
- Luck bên nào lớn hớn hoặc = 10 thì 4 turn = 1 crit ( crit = X2 dmg)
- Luck + Agi bên nào lớn hơn hoặc = 15 thì 3 turn = né dc 1 hit.
- Battle thắng đc EXP, NFc. Battle thua mất EXP, NFc.
Khi sử dụng jutsu, CP sẽ bị trừ đi trc’ rồi jutsu mới đc thực hiện.


Party: muốn party đc ai, bạn phải có sự cho phép của người đó. Khi người đó đã cho phép, bạn sẽ nhận được Membercard của người đó, và người đó cũng nhận được Membercard của bạn. Bạn có Membercard của ai thì chỉ có thể chọn party với người đó.


Đội hình khi battle (dành cho party):


Trích dẫn :
Enemy: [4] [5] [6]
----------[1] [2] [3]
Party:-- [1] [2] [3]
----------[4] [5] [6]

1 party sẽ có tối đa là 3 người. 3 người sẽ sắp xếp chọn 3 vị trí trong 6 vị trí từ 1 đến 6. Cách sắp xếp thế nào thì tuỳ vào tình hình trận đấu. Có thể cho người chịu đòn khoẻ nhất ( tanker) đứng ở hàng đầu, còn 2 người còn lại đứng ở hàng sau sử dụng Jutsu hoặc tấn công. Có 1 số điều cần lưu ý:

- Khi battle, sẽ ưu tiên đánh người trước mặt trước ( ví dụ bên
mình ở vị trí 1, sẽ ưu tiên đánh người bên ở vị trí số 1 hơn là đánh người bên vị trí số 2. Nếu chọn đánh người ko phải trước mặt thì dmg sẽ giảm đi 10%.
- Người ở hàng sau ( 4 đến 6) đánh người của bên kia hàng đầu (1 đến 3) dmg sẽ giảm đi 50%.
- Chỉ khi đánh hết người hàng đầu rồi thì mới có thể đánh người hàng sau ( trừ những Jutsu hay item đặc biệt cho phép). Nếu hàng đầu đã hết người thì những người hàng sau sẽ bị đẩy lên hàng đầu.
- Nếu có người bên phe mình cản trước mặt ( vd mình ở 4, đồng đội ở 1) thì mình sẽ ko thể tấn công ( nhưng vẫn có thể sử dụng Jutsu và item)



Trích dẫn :
Trong battle, có thể sẽ xuất hiện 1 số hiệu ứng. Các loại hiệu ứng chính:
Poison: bị nhận dmg liên tục trong 1 số turn nhất định
Blind: có tỉ lệ đánh hụt và đánh nhầm đồng đội.
Weak: giảm P-atk, P-def
Curse: giảm J
Sleep: ru ngủ trong 1 số turn nhất định, ko thể tấn công, dùng Jutsu hoặc item. Khi bị nhận dmg sẽ tỉnh dậy.
Stun: bất động trong 1 số turn nhất định, ko thể tấn công, dùng Jutsu hoặc item.
Silence: ko dùng đc Jutsu.
Regen: hồi phục 1 lượng HP/CP trong 1 thời gian nhất định.
Reflection: phản lại 1 lượng dmg P hoặc J nhất định.

Cách battle:

Có 2 cách:

Trích dẫn :
Cách 1( dùng để train lv bình thường):

Bạn post database của bạn và của quái lên ( Database của quái thì sẽ có ở post đầu tiên của topic, còn của bạn thì lấy ở topic Char Database), kèm theo formation(nếu có party), chiến thuật đánh ( nếu có, còn nếu ko có thì mặc định sẽ đánh = P-atk, ko dùng Jutsu).

Database của bạn:
HP:...
CP:.....
P-atk:....
P-def:....
J:...
Agi:...
Luck:....
Thuộc tính chakra:...
Điểm thiện ác: .....
EXP:....
NFc:......
Jutsu:....
Database của quái:
HP:....
CP:....
P-atk:....
P-def:...
J:.....
Agi:...
Luck:....
Thuộc tính chakra:....
Điểm thiện ác: ...
EXP:...
Jutsu:.....

Đội hình ( có party thì post, ko có thì thôi)
VD có party với 3 người là X Y Z:
[X] [Y] [Z]
[4] [5] [6]
Chiến thuật: ( nếu mà party người với người thì phải có sự bàn bạc trước, nếu mà party người với NPC thì ko cần bàn bạc, người chơi có thể tự quyết định)

VD: X dùng Kunai đánh liên tục. Y dùng liên tục Jutsu: Fireball Jutsu, khi Jutsu đang cooldown thì tấn công bằng Shuriken. Z dùng tay không tấn công, nếu X hoặc Y hoặc Z máu dưới 10 thì sử dụng item HP potion lv 1 cho người đó.


Sau khi bạn post, mình sẽ tính kết quả battle theo công thức phía trên, rồi mình sẽ edit vào bài của bạn kết quả battle.


Cách 2( dùng khi battle với boss hoặc người chơi khác):

Trích dẫn :
Lúc đầu vẫn như cách 1, post database của 2 bên lên.

Turn 1: Y dùng Fireball Jutsu, X và Z tấn công bằng P-atk.

HP còn lại của bạn:...
CP còn lại của bạn:....
HP còn lại của quái:.....
CP còn lại của quái:...
Đội hình của bạn:
Đội hình của quái:

Tiếp theo đó, bạn chờ cho mình post turn của quái lên:

Turn 2: Quái vật tấn công X.

HP còn lại của bạn:...
CP còn lại của bạn:....
HP còn lại của quái:....
CP còn lại của quái:.....
Đội hình của bạn:
Đội hình của quái:....

Các turn tiếp sau bạn và mình cứ tiếp tục post như vậy, đến khi hết battle thì thôi.

Cách này áp dụng khi đánh với boss và người chơi khác, vì lúc đó Jutsu và item sẽ đc sử dụng 1 cách linh hoạt và đa dạng, vì thế cần có sự điều khiển trực tiếp của người chơi.

Chú ý: trong quá trình tính dmg, kết quả số lẻ thì sẽ làm tròn xuống.

Các hành động có thể làm trong battle:


Trích dẫn :

- Tấn công bằng vũ khí hoặc tay không (mất 1 turn)
- Dùng Jutsu ( mất số turn tuỳ theo Jutsu)
- Đổi chỗ trong Formation ( ai đổi chỗ thì người đó và người bị đổi sẽ đều mất 1 turn)
- Dùng item ( mất 1 turn và mất item)


EXP:


Trích dẫn :
Từ lv 1 -> 10: 500 EXP/lv
Từ lv 10 -> 20: 1000 EXP/lv
Từ lv 20 -> 30: 2000 EXP/lv
Từ lv 30 -> 50: 2500 EXP/lv
Từ lv 50 trở đi: 3500 EXP/lv


Khi đánh quái, EXP nhận đc sẽ là: (Lv trung bình của quái – Lv trung bình của party)x100 + 50

Khi đánh với người, EXP nhận đc sẽ là: (Lv trung bình của party bên kia – Lv trung bình của party bạn)x200 + 100
Về Đầu Trang Go down
 
Hướng dẫn chung về Text Game
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chính thức Test Text Game!

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Naruto Family Text Game :: Naruto Text Game :: .:: Konoha - Hidden Leaf ::.-
Chuyển đến